วันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ICON BPM (Business Process Management)


          หากธุรกิจสามารถเชื่อมโยงกระบวนการทำงานเข้ากับเทคโนโลยีได้นั้นจะส่งผลให้เกิดข้อดีต่อธุรกิจ ที่จะช่วยให้มองเห็นโอกาสและเข้าใจความต้องการของ “ตลาด” ในอนาคตได้ดีขึ้นและตอบสนองความต้องการของตลาดได้อย่างรวดเร็ว รวมทั้งการเพิ่มศักยภาพและโอกาสในการเป็นผู้นำตลาดหรือผู้ตามที่ชาญฉลาด การขยายขอบเขตธุรกิจ และการสร้างตลาดใหม่ เพื่อนำไปสู่ความสามารถในการแข่งขันที่ยั่งยืน
          ICON BPM เป็นโปรแกรมมีลักษณะเป็นเครื่องมือ (Tools) ซึ่งผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องมีความรู้ทางด้าน Programming ก็จะสามารถออกแบบระบบ Workflow ของตนเองได้ โดยมิต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญทางด้าน Computer ยกตัวอย่างเช่น ระบบทรัพยากรบุคคลซึ่งประกอบด้วยระบบต่าง ๆ เช่น ระบบของการขออนุมัติลา, ระบบขออนุมัติทำงานล่วงเวลา โดยเอกสารจะถูกออกแบบมาในรูปแบบของแบบฟอร์มอิเล็คทรอนิคส์ ซึ่งผู้ใช้งานสามารถที่จะออกแบบในรูปแบบของ แบบฟอร์มอิเล็คทรอนิคส์ และ เส้นทางการเดินของเอกสารได้ด้วยตนเอง และสามารถแก้ไขได้ด้วยตัวเอง
          ICON BPM เป็น Innovation ที่ทันสมัย โดยได้ขจัดข้อเสียในการทำงานของระบบ Application แบบเดิม ๆ ออกไป ซึ่งแต่เดิมการพัฒนาระบบต่าง ๆ ต้องให้นักพัฒนาโปรแกรม (Programmer) เท่านั้นจึงทำให้เกิดความยึดหยุ่นของโปรแกรมน้อยลง เกิดข้อจำกัดต่าง ๆ เช่น หากต้องการแก้ไขเส้นทางของเอกสาร ต้องการเปลี่ยนคนอนุมัติ ต้องการเปลี่ยนรูปแบบของเอกสารก็ไม่สามารถทำได้ และปัญหาสำคัญคือหากผู้พัฒนาไม่สามารถพัฒนาต่อได้ และเมื่อมีการแก้ไข ก็จะยุ่งยากและใช้เวลานาน


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม